การทำงานผิดพลาดถือเป็นเรื่องธรรมดาของการทำงานสำหรับมือใหม่(ในงานนั้นๆ) แต่ถ้าหากเราทำงานมานานแล้ว แต่ยังทำงานผิดพลาดซ้ำเดิมก็คงต้องตำหนิจากหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน หรือ แผนกอื่นๆ บ่นกันจนไฟแล๊บออกจากปากเชียวล่ะ แต่ถ้างานนั้นเป็นการเริ่มต้นใหม่ก็คงไม่เป็นไรมากนัก (แต่อย่าผิดเรื่องเดิมซ้ำๆ จนเกินไป)
แต่ก็มีหัวหน้างานหลายคนที่มองความผิดพลาดที่เกิดจากการเรียนรู้งานใหม่นั้น... เป็นความผิดพลาดที่หน้าตำหนิ ! (ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ควรเป็นแบบนั้น) บางครั้งพนักงาน "ทำอะไรๆ ก็ผิด" ส่วนใหญ่เกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้
- ทำงานผิด เพราะว่า ไม่ถูกใจหัวหน้างาน
- ทำงานผิด เพราะว่า ข้อมูลที่ได้รับจากหัวหน้างานไม่ครบถ้วน (อันนี้เจอบ่อยๆ)
- ทำงานผิด เพราะว่า แบบผลิต ออกแบบไม่ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น