วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

เล่าเรื่อง การขึ้นเครื่องบิน

วันนี้ผมนั่งแท็กซี่มาที่ดอนเมือง นั่งรอเวลาเข้า Gate way  และก็ลุกขึ้นไปขี้แป๊บนึง กลับมาที่เดิม แล้วก็เดินไปเข้า Gate way ตรวจบัตรโดยสารด่านแรก

ถัดมาตรวจกระเป๋า เสื้อแขนยาว เข็มขัด โทรศัพท์ อุปกรณ์ electronic
น้ำห้ามนำเข้า

แต่ประเด็นอยู่ตรงเข็มขัด กางเกงผมก็หลวมๆ คิดสภาพดูละกันครับ 555+
เมื่อเข้ามา ก็มานั่งหน้าประตูทางออกที่จะขึ้นเครื่องบิน รอเวลาสักพักก็เดินเข้าไปตามทางเพื่อขึ้นเครื่องบิน

เมื่อเครื่องบินเข้า Run way เครื่องก็ Boost พลัง แล้วเริ่มวิ่งเร็วขึ้น จากนั้นเครื่องยนต์ก็ส่งกำลังขับเพื่อยกตัวขึ้นกลางอากาศ 

ช่วงยกตัวขึ้นกลางอากาศ จะรู้สึกหวือหวาหน่อย ถ้าคนไม่เคยขึ้นจะจับทางไม่ได้ว่า เครื่องเอียงตัวไปทางใด  วิธีปรับสภาพตัวเองทำได้โดยการมองแสงอาทิตย์ที่ลอดเข้ามา หรือ มองก้อนเมฆด้านนอก เพื่อเป็นตัวอย่างอิงระดับในการนั่งของตัวเอง  จะได้ไม่เมาเครื่องบินครับ 555+++

เมื่อเครื่องบิน บินสูงได้ระดับการบินที่เหมาะสม เครื่องบินจะขนานกันกับพื้นดิน  ตอนนี้จะทำให้เราไม่หวือหวา ตื่นเต้น  เข้าห้องน้ำได้อย่างสะดวก

ต่อมา เมื่อเครื่องบินกำลังจะลดระดับการบินลง เพื่อเตรียมลงจอด  ช่วงนี้จะทำให้ผมรู้สึก หูอื้อ! ไปพักใหญ่ๆ บางครั้งอาจมีอาการเจ็บหูร่วมด้วยไม่มากนัก  แต่ตอนที่ผมขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ผมรู้สึกปวดหูมากๆ เลยครับ แต่ที่ผมเล่าอยู่นี้เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งที่ 2 และ 3 แล้วครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น